Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Làm sạch thơm tủ lạnh trong 20 phút


Tủ lạnh là một đồ dùng gia dụng trong nhà bếp hết sức quan trọng và không thể nào thiếu của các gia đình. Nó hoạt động suốt ngày đêm, và dường như không bao giờ ngơi nghỉ. Vì vậy, chúng ta cũng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để chúng luôn sạch sẽ trông như mới và loại bỏ mùi trong tủ.
Việc vệ sinh tủ lạnh khiến các chị em cảm thấy e ngại. Đừng quá lo lắng, chỉ cần 20 phút để bạn thực hiện các bước vệ sinh một cách khoa học. Siêu thị điện máy Thành Đô xin đưa ra gợi ý các bước làm và cách căn chỉnh thời gian vệ sinh tủ lạnh cụ thể như sau:
Hướng dẫn khử mùi và làm vệ sinh tủ lạnh:
Tủ lạnh có mùi sẽ làm giảm chất lượng cũng như tạo cảm giác khó chịu cho người chế biến. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn bạn cách khử mùi, làm vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng.
Bước 1: Phân loại thực phẩm thành nhiều loại trong tủ lạnh
Để có thể vệ sinh tủ lạnh, đầu tiên bạn cần dọn tất cả thực phẩm hay thức uống đang được cất giữ trong đó ra sạch sẽ. Với những thứ dễ hư khi bị đưa ra môi trường bình thường, thì bạn có thể cất chúng trong một hộp mát cách nhiệt,hộp chứa đá…

Khi sử dụng tủ lạnh lg của nhà bạn nên tập một thói quen tốt, kiểm tra các ngăn chứa vào ngày rảnh rỗi và bỏ đi tất cả thức ăn đã được để cách đây 5- 7 ngày
Bước 2: Vệ sinh tủ lạnh cẩn thận
Tháo phích cắm tủ lạnh. Và sử dụng chổi quét nhà hay một cây phất trần luồn xuống đáy tủ lạnh để quét sạch bụi. Bạn có thể lau lại bằng cây lau nhà (nếu muốn)
Hòa nước rửa bát với một chút nước ấm giúp tẩy rửa các vết bám lại dễ dàng hơn. Khi rửa xong hãy úp chúng xuống cho thật ráo nước.
Dùng một mảnh khăn cotton lau sạch các vết bẩn bên ngoài tủ lạnh theo hướng từ trên xuống.
Bước 3: Sắp xếp thực phẩm vào tủ lạnh

Sau khi tủ lạnh đã được dọn sạch sẽ và khô ráo, lúc này bạn cắm điện trở lại và để tủ hoạt động trong khoảng 30 phút rồi mới cho thức ăn vào. Trong thời gian chờ tủ lạnh tạo nhiệt độ, bạn nên dùng khăn ẩm lau những chiếc hộp đựng sạch sẽ. Gói thịt, gia cầm và hải sản thật kín để tránh “lây lan” mùi ra các thức ăn khác. Khi đặt vào hày dùng các hộp nhỏ để đựng để trái cây, rau, thịt, phômai và để đúng các vị trí như trên hướng dẫn của nhà sản xuất. Những thức ăn dễ hỏng như thịt, những sản phẩm chế biến từ sữa hay trứng nên để sâu vào bên trong do nhiệt độ ở phía gần cửa tủ lạnh rất dễ bị biến động khi bạn đóng mở tủ lạnh.
Siêu thị điện máy Thành Đô phân phối tủ lạnh midea, tủ lạnh mini midea...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét