Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Mẹo bảo quản rau tươi lâu trong tủ lạnh


Việc rau lá bỏ trong tủ lạnh nếu không khéo léo sẽ nhanh bị héo và nhũn, úng. Việc sử dụng tủ lạnh thì hầu hết ai cũng biết, tuy nhiên việc bảo quản rau sống lại luôn khó khăn đối với người dùng. Vì vậy, trong bài viết này Siêu thị điện máy Thành Đô sẽ chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp bạn giữ rau tươi lâu hơn.
  • Bọc kín bằng túi nilon
Cách tốt nhất để giữ cho rau luôn được tươi ngon mà không bị mất nước là bọc chúng bằng một chiếc túi bóng và sau đó buộc chặt rồi cho vào tủ lạnh.
Chị Hằng (Từ Liêm, Hà Nội) nói: Chỉ cần dùng túi bóng nilon trắng vẫn thường dùng, bọc ngọn rau và lấy dây buộc lại phần gốc rồi bỏ tủ lạnh thì rau của bạn sẽ không bị khô héo.

  • Không nên rửa rau củ trước khi cho vào tủ lạnh
Nhiều người cho rằng rửa rau quả bỏ vào tủ lạnh giúp chúng giữ được độ ẩm và tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều độ ẩm lại khiến rau dễ bị biến màu, úng nước, hư hỏng. Đối với những thực phẩm củ quả, ví dụ như củ cải, xu hào, cà rốt... thì bạn nên cắt bớt phần ngọn trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Bảo quản trong nhiệt độ thích hợp
Theo nguồn tin từ báo Chất lượng Việt Nam, nếu như bạn muốn rau tươi lâu, thì nên để tủ lạnh của bạn ở mức nhiệt độ 1-4 độ C, công nghệ mới của các loại tủ lạnh Hitachi hay tủ lạnh Samsung, Sanyo, Sharp… cũng đã có công nghệ tự cân chỉnh mức nhiệt độ tuy nhiên chúng không hoàn toàn chính xác vì vậy bạn có thể dùng nhiệt kế để điều chỉnh. Bởi vì, vi khuẩn thường phát triển mạnh khi bảo quản rau quả ở nhiệt độ trên 4 độ C, nếu nhiệt độ bạn đặt thấp quá lại có thể khiến cho rau quả đóng băng, mất chất hoặc nhanh hỏng.

  • Nên tách riêng lá và cọng
Việc tách lá khỏi cạnh vừa giúp tiết kiệm không gian, lại giúp rau được làm lạnh đều hơn. Những lá úa, vàng cần loại bỏ trước khi cho vào tủ lạnh để tránh gây ảnh hưởng đến phần rau còn lại, giữ cho rau luôn tươi.
  • Nên giữ rau củ ở tủ lạnh trong thời gian bao lâu?
Mỗi loại rau quả đều có thời hạn sử dụng khác nhau, vì vậy bạn cần lưu ý về thời gian bảo quản của một số rau quả như sau:
+ 2-3 ngày: cải bắp, măng tây
+ 3-5 ngày: đậu lima, đậu Hà Lan, bông cải xanh, hành lá.
+ 1 tuần: đậu, rau lá xanh, rau diếp, tỏi tây, ớt, bí ngô, súp lơ, dưa chuột…
+ 1-2 tuần: cần tây
+ 2 tuần: cà rốt, củ cải
Dù bạn sử dụng bất kì một chiếc tủ lạnh bất kỳ của hãng nào thì cũng cần chú ý để có thể bảo quản được thực phẩm của mình tốt nhất, cho bữa ăn gia đình đầy dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe mọi thành viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét