Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Hiện tượng đóng tuyết trong tủ lạnh


Các tủ lạnh thông thường sau một thời gian ngắn hoạt động thì ngăn đá sẽ xuất hiện một lớp băng đá hay còn gọi là hiện tượng đóng tuyết trên tủ lạnh. Việc này tạo ra nhiều bất lợi khiến cho tủ hoạt động kém hiệu quả hơn, tủ sẽ tiêu thụ mức điện năng nhiều hơn.
Hầu hết người dùng đều cảm thấy khó chịu vì trong tủ lạnh có tuyết bị bám ở trên bề mặt của tủ chiếm đi phần diện tích đáng kể của không gian bên trong. Để giúp cho bạn sử dụng tủ lạnh một cách thỏa mái hơn thì các hãng tủ lạnh Samsung, Panasonic, hitachi…giờ đây đều sử dụng công nghệ không đóng tuyết giúp loại bỏ được hoàn toàn việc đóng tuyết trong tủ lạnh.

+ Lớp tuyết bị đóng lại sẽ cản hơi lạnh điều tiết từ máy, không thể lan tỏa được đến thực phẩm mà cần một thời gian khá lâu để có thể làm mát thực phẩm mới bỏ vào, dẫn đến việc tiêu tốn điện năng khá nhiều đồng nghĩa với việc phiếu tiền điện sẽ tăng lên.
+ Để càng lâu ngày khi lớp tuyết dày lên thì sẽ lấn chiếm làm giảm dung tích chứa đựng của tủ lạnh, thu hẹp không gian bảo quản thực phẩm và còn rất vướng khi bỏ thực phẩm được bảo quản với hộp hay túi nilong vì bị tuyết bám dính khó lấy ra khi cần thiết.
+ Nếu lớp tuyết đã quá dày, ảnh hưởng nhiều đến những vấn đề nêu trên thì bạn lại phải bỏ thời gian, công sức ra để dọn dẹp, xả đông phần tuyết đó khiến bạn mất rất nhiều thời gian.
Với những lý do trên mà các nhà sản xuất đã tìm đến giải pháp tủ lạnh với công nghệ không đóng tuyết được thực hiện trên tất cả các hãng và đến giờ đây hầu hết các hãng tủ lạnh đã sử dụng hoàn toàn công nghệ này. Một số sản phẩm tích hợp công nghệ này như: Tủ lạnh mini Midea 50l HS-65LN, Tủ lạnh Sharp SJ-X315E, Tủ lạnh Funiki FR-126CI… và hầu hết các sản phẩm của samsung, Hitachi đều được tích hợp sử dụng.

Nguyên tắc hoạt động của công nghệ làm lạnh không đóng tuyết: Bộ đếm thời gian sẽ kích hoạt vào cuộn dây nhiệt làm nóng trong khoảng thời gian 6 tiếng. Cụ thể trên sản phẩm tủ lạnh samsung giá rẻ thì cuộn dây này được ở cuốn xung quanh các dây làm lạnh, khi kích hoạt thì nó sẽ làm tan chảy lớp tuyết đang bám ở xung quanh dây làm lạnh, Khi lớp tuyết đã được làm tan hết thì bộ cảm biến nhiệt nhận biết và lại bắt đầu giảm nhiệt độ đồng thời tắt các mạch dây nhiệt làm nóng và sau đó dây lại làm lạnh tiếp tục cung cấp hơi lạnh.
Hệ thống quạt, có chức năng cung cấp mạnh mẽ và luồng khí lạnh được phân bổ đều khắp những ngách sâu trong tủ và giữ cho thực phẩm không bị ôi thiu, và thời gian bảo quản thực phẩm lâu hơn và không bám mùi lẫn các thức ăn.
Với tủ lạnh giá rẻ không đóng tuyết như thế này thì bạn sẽ sử dụng được 100% không gian bên trong của tủ và thực phẩm sẽ được bảo quản hiệu quả. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để dọn dẹp, và vệ sinh xả đông tủ nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét