Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Nhiệt độ thích hợp bảo vệ thực phẩm trong tủ lạnh tốt nhất


Điều mỗi người đều muốn khi trang bị cho gia đình mình chiếc tủ lạnh đó chính là việc giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon. Mục đích quan trọng nhất là làm chậm sự tăng trưởng, phát triển của vi khuẩn mà thức ăn, rau củ không bị đông cứng. Nếu như bạn không biết cách đặt nhiệt độ đúng cách thì rau củ của bạn có thể bị hư hỏng. Vậy chúng ta nên đặt nhiệt độ như thế nào trong tủ lạnh là đúng?
Nhiệt độ thích hợp nhất cho tủ lạnh là khoảng từ 1,6-3,3 độ C. Trong mức nhiệt này vi khuẩn bị ức chế phát triển. Vi khuẩn sẽ tăng trưởng nhanh hơn gấp 3 lần trong điều kiện ở quanh nhiệt độ khoảng 4.4 độ C, mọi thứ sẽ bị đóng đá khi ở nhiệt độ 0 độ C. Chính vì vậy, hãy duy trì nhiệt độ tủ lạnh từ 1,6-3,3 độ C.

  • Cách biết nhiệt độ trong tủ chính xác nhất?
Những loại tủ lạnh samsung, LG hay Hitachi… hầu hết đều được trang bị màn hình điện tử hiển thị nhiệt độ bên trong tủ lạnh, bạn có thể dựa vào đó để tùy chỉnh mức nhiệt độ cho thích hợp.
Với những chiếc tủ lạnh trước đây không có nhiệt kế để báo nhiệt độ nên bạn buộc phải sử dụng núm điều khiển để quay số điều chỉnh nhiệt độ cho không gian trong tủ lạnh. Bạn đọc qua sách hướng dẫn để xác định được những con số trên núm điều khiển có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, con số này không hiển thị chính xác nên cách tốt nhất bạn nên sử dụng một chiếc nhiệt kế để đo nhiệt độ, bạn có thể xem chính xác nhiệt độ ở từng vị trí. Nơi lạnh hơn bạn có thể đặt thức ăn như trứng, sữa hay thịt, còn ở những vị trí nhiệt độ cao hơn bạn có thể đặt đồ gia vị ở nơi nhiệt độ cao hơn.
Mặt khác, khi bạn sử dụng nhiệt kế trong lúc mất điện thì nhiệt kế cũng sẽ báo cho bạn biết nhiệt độ trong tủ lạnh để biết liệu thức ăn trong tủ lạnh có được bảo quản còn an toàn hay không.


  • Làm sao để giữ đúng nhiệt độ lý tưởng?
Việc phát hiện và đo nhiệt độ chính xác phù hợp nhất bạn lại cần phải giữ mức nhiệt một cách ổn định. Tuy rằng, một chiếc tủ lạnh Hitachi công nghệ mới cũng tự động cân chỉnh được nhiệt độ, nhưng không hoàn toàn đúng. Vì vậy mà bạn cần lưu ý một số thói quen khi sử dụng:
- Kiểm tra miếng đệm ở cửa tránh tình trạng bị hở thất thoát nhiệt ra bên ngoài làm mức nhiệt bị tăng lên.
- Hãy hạn chế việc đóng mở cửa tủ lạnh. Việc đóng mở tủ lạnh nhiều lần khiến choi vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào không gian tủ lạnh.
- Hãy để thức ăn nguội trước khi cho vào tủ lạnh, thức ăn còn nóng cho vào tủ lạnh sẽ làm chõ nhiệt độ tăng lên đáng kể, tiêu hao khá nhiều năng lượng để cân bằng độ lạnh ban đầu.
- Cần sắp xếp thực phẩm bên trong tủ lạnh hợp lý để đảm bảo chúng được làm lạnh đều, với mức nhiệt đảm bảo luôn được tươi ngon lâu hơn, như thế rau củ của bạn sẽ được làm lạnh đều.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm của siêu thị điện máy Thành Đô để giúp bạn có thể bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh tốt hơn.
Xem thêm: Mẹo bảo quản rau củ quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét