Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Mẹo làm sạch tủ lạnh nhanh chóng không mất thời gian


Thực phẩm để lâu trong tủ lạnh không tránh khỏi bị hư hỏng, ôi thiu do quá hạn, gây nên tình trang tủ lạnh có mùi khó chịu. Nhưng với những mẹo vặt này sẽ giúp cho gia đình bạn

1. Sử dụng bột cà phê.
Với nguyên liệu có sẵn trong nhà là bột cà phê, Các bạn có thể trộn bột cà phê xay vào hỗn hợp bột để đánh bại mùi khó chịu. Tủ lạnh có thể ám mùi cà phê một thời gian nhưng rồi sẽ phai dần.

 2. Dùng baking soda
Các cô giúp việc có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng một ít baking soda. Vì thế thay vì tốn nhiều tiền mua các loại dung dịch khử mùi, Mọi người chỉ cần cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

3. Tinh dầu vani
Ngoài hai cách trên, để đẩy mạnh quá trình khử mùi, hãy dùng bông gòn thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cam để khử mùi.
Cách khử mùi tủ lạnh

Đây là 3 cách khử mùi đơn giản và hiệu quả nhất. Nhưng khi vệ sinh tủ lạnh, Nếu có thể, nhớ chùi sạch lớp cao su này vài tuần một lần để các vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập vào thức ăn nhé.

Khi chùi rửa, các cô cũng nên rút phích cắm điện để tiết kiệm điện năng. Chùi rửa cẩn thận từ dưới lên trên, ngăn mát trước rồi đến ngăn đá. Bảo quản tạm thời thức ăn bằng cách bỏ nước đá vào một cái tô lớn rồi cho các loại thực phẩm tươi sống vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét