Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Làm thế nào để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh trong mùa hè này.


Tủ lạnh là thiết bị điện thường xuyên cắm điện cả ngày lẫn đêm chính vì thế nó tiêu tốn không ít lượng điện của gia đình bạn . Tủ lạnh giúp chị em phụ nữ tiết kiệm thời gian hơn , làm tốt công việc nội trợ hơn và chăm lo sức khỏe gia đình . Việc sử dụng tủ lạnh không đúng cách cũng dẫn đến việc hao mòn độ bền của tủ và tốn kém về kinh tế .
Điện máy Thành Đô xin cung cấp một vài gợi ý nhỏ giúp bạn có thể tiết kiệm điện và bảo vệ tủ lạnh một cách tốt nhất .
Điều đầu tiên , nên chọn nơi đặt tủ hợp lí nhất . Tủ lạnh cần phải được đặt ở nơi khô ráo , thoáng mát , tốt nhất nên có kệ để , chân tủ lạnh phải đặt cách mặt đất 5cm là tốt nhất . Lưng và hông tủ lạnh nên đặt cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo thoát nhiệt bởi nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt và hao tốn điện hơn .

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lí : bạn nên để nhiệt độ ở mức trung bình nếu lượng thực phẩm được giữ trong tủ không nhiều nhiệt độ ở mức 7- 8*C là đạt không cần thiết  điều chỉnh nhiệt độ tối đa với ngăn mát . Còn ngăn đông thì nên giữ ở mức -18 đến -22*C . Nếu cần thiết người tiêu dùng có thể sử dụng nhiệt kế để theo dõi .
Hiện nay , trên thị trường có rất nhiều mâu mã khác nhau của các hãng nổi tiếng như : tủ lạnh samsung , tủ lạnh hitachi , tủ lạnh Midea…có sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện . Công nghệ này sử dụng máy biến tần để điều chỉnh máy nén , máy nén có nhiều cấp độ hoạt động . Khi lượng thực phẩm chứa trong tủ tăng  lên thì công nghệ inverter cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ do đó không bị tiêu hao năng lượng .
Bạn nên cất giữ thực phẩm đúng cách : không nên để đồ quá chật trong tủ lạnh , hãy giữ mọi thứ ngăn nắp và giữa chúng có khe hở , điều này giúp cho khí lạnh được lưu thông , lượng điện tiêu hao bị hạn chế . Tuyệt đối không để những thực phẩm còn nóng vào trong tủ lạnh , điều này có thể dẫn đến làm hư hỏng tủ lạnh và cần 1 lượng năng lượng lớn cho việc tạo thêm khí lạnh .
Hạn chế bật / tắt tủ lạnh : Bạn nghĩ tủ lạnh được cắm 24/24 là rất tốn kém thế nên nhiều người có thói quen rút tủ khỏi nguồn điện khi không dùng đến . Đây là một điều sai lầm vì mỗi khi cắm điện vào để tủ hoạt động thì cần một lượng điện rất lớn để tạo ra khí lạnh .
Nên vệ sinh tủ lạnh định kì : Điều này giúp hạn chế được vi khuẩn nấm mốc , về sinh máy ở dàn lạnh , dàn nóng ,lưới lọc …để việc khuếch tán trao đổi nhiệt diễn ra dễ dàng hơn . Ngoài ra mỗi năm một lần bạn nên kiểm tra khí Gas làm lạnh của máy , nếu thiếu cần bổ sung kịp thời nếu không đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn năng lượng .
Bạn muốn tìm mua một chiếc tủ lạnh giá rẻ tại Hà Nội hãy đến với Điện máy Thành Đô – Số 36 , Kiều Mai , tổ 3 , Phúc Diễn , Bắc Từ Liêm , Hà Nội . Thành Đô chuyên cung cấp các sản phẩm : Tủ lạnh sanyo 2 cánh, tủ lạnh hitachi 2 cánhThành Đô cam kết bán hàng chính hãng với mức giá rẻ nhất , ưu đãi nhất cùng nhiều quà tặng khuyến mại hấp dẫn .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét