Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Một số mẹo cần biết khi xả tuyết tủ lạnh


Việc sử dụng tủ lạnh được xem là dễ dàng chỉ cần lắp đặt và cắm điện thì có thể sử dụng rồi. Tuy nhiên, với những loại tủ lạnh samsung giá rẻ hay các loại tủ lạnh không được tích hợp tính năng chống đóng tuyết thì sau một thời gian sử dụng, trong ngăn đá của tủ lạnh sẽ xuất hiện lớp băng tuyết khá dày, chúng làm cho công suất làm lạnh của tủ bị giảm đi đáng kể cũng như làm tốn năng lượng hơn thông thường.
Vì sao cần phải xả tuyết cho tủ lạnh?
Tủ lạnh đóng tuyết gây ra nhiều phiền toái, chiếm không gian lưu trữ lớn bên trong và máy phải hoạt động công suất lớn để làm lạnh xuyên qua những lớp tuyết, mà khi hoạt động công suất cao liên tục tủ lạnh sẽ nhanh hỏng hóc, hơn nữa còn tốn lượng điện năng lớn, khiến cho chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình bạn tăng lên đáng kể. Hoạt động quá tải còn khiến cho tủ phát ra tiếng ồn gây ra những khó chịu cho người dùng.

Bạn có biết mẹo xả tuyết như thế nào là tốt? các bước xả tuyết tủ lạnh như thế nào để đạt hiệu quả?
+ Để đẩy nhanh quá trình  làm tan chảy nhanh chóng đá và tuyết nhờ lưu thông gió trong tủ lạnh, bạn có thể sử dụng một chiếc quạt để đưa gió trực tiếp bên ngoài thổi vào khoang của tủ lạnh hoặc dùng máy sấy tóc rất hiệu quả.
+ Để loại bỏ mùi hôi, khó chịu và tạo cho tủ lạnh có mùi hương đặc biệt bạn có thể sử dụng một chút hương vani hoặc soda. Hoặc có thể lấy thực phẩm ra và cho tủ lạnh hoạt động thổi gió, vì một số tủ lạnh Samsung, Hitachi, LG … cao cấp có bộ lọc vi khuẩn và khử mùi hiệu quả.
+ Chú ý đến ron cao su ở trong tủ lạnh và tuyệt đối không được làm rách hư hỏng bộ phận này.
+ Rất nhiều người dùng không biết rằng dầu ăn có tác dụng tốt trong việc chống bám tuyết trong tủ. Mẹo nhỏ là bạn dùng dầu ăn để thoa vào quanh thành tủ, làm trơn sẽ hạn chế được sự đóng đá một cách hiệu quả.

Chỉ bạn các bước xả tuyết và đá trong tủ lạnh:
Bước 1:Việc đầu tiên khi xả tuyết tủ lạnh là cần ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bạn và các thiết bị điện liên quan.
Bước 2: Cho thực phẩm còn trong tủ ra ngoài.
Bước 3: Chuẩn thùng đựng để bỏ phần tuyết và chuẩn bị dụng cụ thấm nước bởi vì khi xả tuyết tủ lạnh sẽ chảy nước do đá tan.
Bước 4: Mở tất cả các cửa của tủ lạnh. Có thể đặt nước nóng vào trong tủ hoặc sử dụng quạt thổi gió hay dùng máy sấy tóc… để làm tan đá. Rồi vệ sinh sạch phần ron bằng nước ấm, rửa sạch khay đựng đá và khay đựng thức ăn.
Bước 6: Sau khi lớp đá tuyết bám trên thành tủ tan hết, dùng khăn lau sạch tủ và đợi khô. Sau đó là cắm nguồn điện và xếp thực phẩm vào bên trong.

Trên đây là mẹo nhỏ và các bước giúp bạn loại bỏ đóng tuyết hiệu quả, giúp tủ lạnh hoạt động nhẹ nhàng và lưu trữ được lượng thực phẩm lớn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét