Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những việc làm vô tình làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh


Giờ đây, những chiếc tủ lạnh gần như trở thành một người đồng hành thân thiết của người đầu bếp, là một người bạn của những đứa trẻ, là siêu thị thu nhỏ trong mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng tủ lạnh người dùng vẫn vô tư với những việc làm mà không biết rằng chính nó lại vô tình làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.
Đối với những chiếc tủ lạnh lớn thì việc sắp xếp cũng như sử dụng giữa các ngăn đều dễ dàng hơn, tuy nhiên những chiếc tủ lạnh mini Midea hay tủ lạnh nhỏ Aqua… lại gây ra những phiền toái khi dung tích nhỏ nhưng người dùng lại lợi dụng không gian một cách triệt để nhưng điều đó lại khiến cho tủ lạnh phải hoạt động hết công suất để đảm bảo cung cấp đủ độ lạnh, việc cố cho thực phẩm vào hết không gian tủ lạnh sẽ làm cho thực phẩm chồng chéo lên  nhau không có khoảng không gian cho hơi lạnh truyền đến, rau của quả dễ bị hư hỏng.

Nhiều người có thói quen để thức ăn không đậy nắp vừa làm cho tủ lạnh bị ám mùi sang các thực phẩm khác, trong các thức ăn đã nấu chín có cho muối sẽ bốc hơi làm rỉ ghét hoặc khiến cho các linh kiện bên trong nhanh cũ và dễ hỏng hơn. Chọn vị trí đặt tủ cũng rất quan trọng, không nên đặt tủ ở những nơi gần cửa sổ có ánh nắng chiếu trực tiếp, tránh đặt gần các thiết bị tỏa nhiệt sẽ làm giảm khả năng hoạt động và tác động đến nhiệt độ bên trong của tủ, đồng thời làm tủ lạnh nhanh bị cũ hơn.
Việc vệ sinh và dọn dẹp tủ lạnh là điều mà người dùng cần phải thường xuyên làm, nhưng một số bạn vẫn thấy tủ lạnh sạch bên ngoài mà không biết rằng những tiềm ẩn bên trong, từ màng lọc khuẩn, khay đựng đến những phần đá bám trên thành tủ lạnh, mặc dù tủ lạnh Midea hay bất kỳ thương hiệu tủ lạnh nào cũng đã có nhiều cải tiến trong công nghệ tủ lạnh hạn chế được việc gây ra hiện tượng đóng tuyết tuy nhiên đừng nên lơ là với việc vệ sinh tủ lạnh, đây là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ tủ lạnh nhanh chóng.

Rất nhiều bạn đãng trí mở tủ lạnh lấy đồ chế biến nhưng quên thứ này quên thứ nọ, tý một lại phải mở tủ lấy đồ, tốt nhất khi nấu ăn nếu muốn chế biến món nào đó hãy lên danh sách các thực phẩm cần dùng trước và lúc lấy đầy đủ luôn, cũng nên chú ý đóng kín tủ lạnh sau khi lấy thực phẩm, việc mở tủ nhiều lần hay quên đóng cửa không chỉ làm tăng điện năng tiêu thụ mà còn khiến hơi lạnh thất thoát nhiều khiến cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn để bù lại lượng hơi lạnh bị mất đi khiến cho động cơ hoạt động yếu dần và kém chất lượng hơn dẫn đến tình trạng nhanh hỏng.

Bạn nên cần đến sự hỗ trợ cuả nhân viên kỹ thuật khi tủ lạnh xảy ra lỗi, không nên tự ý tháo lắp, sửa chữa hay thay thế bất kỳ bộ phận nào, mua hàng tại các siêu thị điện máy để đảm bảo chất lượng của sản phẩm tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét