Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bảo quản thịt trong tủ lạnh đúng cách


Cuộc sống ngày càng đưa chúng ta vào vòng xoáy, công việc bận rộn khiến nhiều gia đình không thể không cần đến tủ lạnh, những người có tiền người họ thường sử dụng những thương hiệu cao cấp, những người có mức thu nhập thấp vẫn có thể mua những sản phẩm giá rẻ như tủ lạnh mini Midea hay Sanyo, bởi họ thường có thói quen lưu trữ  thực phẩm ăn trong vài ngày. Tuy nhiên, Muốn cho thực phẩm luôn giữ độ tươi ngon, không bị mất đi chất dinh dưỡng của nguyên liệu thì đòi hỏi người nội trợ phải khéo léo. Bạn có đang gặp khó khăn trong việc bảo quản thịt trong tủ lạnh hay không? Liệu cách bảo quản của bạn đã đúng hay chưa, hãy cùng theo dõi bài viết sau.
Bảo quản thịt, cá đồ tươi sống cần được rửa sạch, để ráo nước trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Nhằm hạn chế tối đa về các chất độc hại ngấm vào thịt làm ảnh hưởng đến sức khỏe, dùng hộp đựng thực phẩm làm bằng nhựa an toàn hoặc túi ni lông chịu được nhiệt độ thấp để bọc kín.
Nên chia lượng thịt dự trữ thành nhiều khác nhau phục vụ đủ mỗi lần cần. Mỗi khi chế biến, bạn chỉ cần lấy số lượng phù hợp đã chia sẵn cho nhu cầu sử dụng trong gia đình và mang đi rã đông để dùng là xong. Điều này giúp thực phẩm hạn chế vi khuẩn sinh sôi do sự thay đổi về nhiệt độ nhiều lần. Để đạt được hiệu quả tốt hơn mỗi gia đình cũng nên trang bị một máy hút chân không loại mini để có thể hút hết không khí bên trong túi hoặc hộp đựng , tạo môi trường yếm khí để giữ độ tươi của thịt tốt hơn.

Bên cạnh những tủ lạnh hitachi, Samsung…, những dòng cao cấp có khả năng tự động cân bằng nhiệt độ thì không cần bàn, tuy nhiên với những sản phẩm không có tính năng thông minh thì bạn cần phải kiểm tra mức nhiệt, nhiệt độ nên để đông đá thực phẩm tươi sống, bởi nhiệt độ cao là điều kiện vi khuẩn sinh sôi, phát triển mạnh và phân hủy thực phẩm, ngăn đông của tủ nên để là -18 độ C đến -25 độ C.
Trong điều kiện không nhiễm khuẩn, các loại thực phẩm tươi sống có thể dùng được trong điều kiện bảo quản của tủ lạnh khoảng 10 đến nửa tháng ở ngăn đá làm lạnh liên tục và nhiệt độ thích hợp, khi nấu nướng, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những loại thịt đã lưu trữ thời gian lâu hơn.
Việc bảo quản nhằm mang lại lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, hãy nhớ tuân theo các quy chế một cách nghiêm ngặt. Dụng cụ chứa đựng phải sạch sẽ, vô trùng và kín để phần không khí bên ngoài không lọt vào trong. Thịt chín và sống cần cần được bảo quản tách riêng để tránh bị ô nhiễm và lẫn mùi chéo làm mất vị chính của thực phẩm.
Việc bảo quản mỗi loại thức phẩm đều yêu cầu mức nhiệt và cách thức khác nhau, điều cần thiết là người dùng luôn phải đảm bảo vệ sinh cho tủ lạnh bằng cách thường xuyên lâu dọn tủ.

Trên đây là bí quyết giúp người nội trợ có thể bảo quản thịt trong tủ lạnh tốt hơn, nếu muốn tìm hiểu thêm một số cách bảo quản cho thực phẩm khác, hay chia sẻ những kinh nghiệm có được với siêu thị điện máy Thành Đô để xây dựng một cuộc sống khỏe cho tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét