Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Midea làm lạnh yếu


Tủ lạnh giờ đây ngày càng trở thành một thiết bị quan trọng hơn đối với mỗi gia đình, việc sử dụng tủ lạnh như một người đồng hành trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ gặp phải những hiện tượng, những lỗi lớn nhỏ có thể tự khắc phục hoặc phải nhờ đến nhân viên kỹ thuật. Trong đó, lỗi tủ hoạt động nhưng làm lạnh yếu, làm lạnh không thể đông đá…, không phải ai cũng biết cách giải quyết. Hôm nay, mình sẽ nêu ra những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng kém lạnh cụ thể trên tủ lạnh Midea chúng ta cùng tìm hiểu chúng  ngay sau đây.
  • Bị tắc ống lưu thông giữa bộ làm lạnh tới tủ lạnh
Theo nguyên lý hoạt động của tủ thì phần hơi lạnh sẽ được đưa từ bộ phận làm lạnh thông qua đường ống, nếu ống này mà bị tắc thì hơi lạnh cũng sẽ không lưu thông từ bộ phận làm lạnh đến tủ lạnh được, dẫn đến hiện tượng tủ lạnh làm không được cung cấp lạnh và không thể đông đá.
Nếu phần ống lưu thông bị tắc là do tuyết thì cách giải quyết sẽ khá đơn giản bạn chỉ việc tắt nguồn điện đi và đợi cho tuyết tan hết, hiện tượng tủ lạnh sẽ làm đá đông như bình thường. Nếu như ống bị tắc lý do không phải vì tuyết mà do chất bẩn thì bạn cần phải thay một ống lưu thông mới cho tủ.

  • Đệm cao su bị hỏng
Phần viền của tủ lạnh lớn hay tủ lạnh mini Midea, tại những điểm tiếp xúc với bên ngoài không khí đều sử dụng miếng đệm cao su, cụ thể như ở phần cửa tủ, nệm này có khả năng làm cho tủ lạnh đóng kín hơn, giữ được nhiệt và bảo quản thực phẩm bên trong tủ lạnh được tươi hơn. Khi có miếng đệm cao su này nếu bị hỏng thì hơi lạnh trong tủ lạnh cũng sẽ bị thoát ra ngoài nhiều hơn, không khí nóng được đưa từ bên ngoài cũng sẽ tràn vào tủ khiến cho đá không đông được.
Lúc này bạn chỉ cần thây mới phần nệm cao su là xong.
  • Công tắc đèn tủ lạnh bị hỏng
Với nguyên tắc khi bạn mở cửa tủ ra thì công tắc này sẽ bật, đèn trong tủ lạnh sẽ sáng và ngược lại sẽ tắt, tủ lạnh vẫn hoạt động như bình thường được. Nhưng vì một lí do nào đấy mà phần công tắc này bị hỏng, lúc mà đèn bên trong tủ vẫn sáng khi đóng cửa, khi đèn sáng như vậy sẽ tỏa ra một nhiệt lượng nhất định, làm ảnh hưởng đến khung nhiệt độ bên trong. Hiện tượng này rất hay sảy ra ở những loại tủ lạnh midea giá rẻ.
  • Không thường xuyên vệ sinh và hiệu chỉnh tủ lạnh
Việc tủ lạnh không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng đóng tuyết, các điểm truyền hơi lạnh có thể sẽ bị tuyết bám làm hơi lạnh thoát ra kém, đồng thời lớp tuyết ngày càng dày lên mà người dùng vẫn không điều chỉnh mức nhiệt và vệ sinh tủ thì điều hiển nhiên chất lượng làm lạnh sẽ kém đi.

Trên đây là một số lý do điển hình dẫn đến việc tủ lạnh bị kém lạnh và khó đông đá, mong rằng bài chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có thêm kinh nghiệm xử lý hiện tượng thường gặp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét