Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Midea


Khi mới mua tủ lạnh về, thông thường các nút điều chỉnh được đặt ở mức mặc định và nhiều người cũng không hay để ý đến nó, tuy nhiên, các kỹ thuật viên dựa vào mức sử dụng trung bình để điều chỉnh, chính vì vậy để có mức nhiệt độ phù hợp với nhu cầu. Trong bài viết này các kỹ thuật viên siêu thị điện máy trong lĩnh vực sửa tủ lạnh sẽ giúp chúng ta hiểu cách điều chỉnh nhiệt độ trong các ngăn của tủ lạnh Midea hợp lý nhất.
Như các bạn đã biết, hầu hết các loại tủ lạnh dùng núm điều chỉnh có các mức thiết lập nhiệt độ từ 1 đến 9 phân ra thành các vạch lớn nhỏ, chỉ mức nhiệt độ tăng dần của nhiệt độ. Căn cứ vào các mức chỉ nhiệt độ được vạch sẵn, người dùng sẽ biết cách điều chỉnh nhiệt độ một cách phù hợp. Cụ thể: với từng ngăn của tủ khác nhau, mức nhiệt phù hợp như sau:
– Nhiệt độ đối với ngăn lạnh khoảng từ 1,7 độ C cho đến 5 độ C.
– Mức nhiệt độ của ngăn đá từ -18 độ C cho đến 0 độC.
– Đối với tủ lạnh mini Midea thì không có ngăn giữ thực phẩm riêng biệt, nhưng đối với tủ lạnh lớn có thêm ngăn thực phẩm tươi thì bạn nên đặt chúng ở mức nhiệt từ 0 độ C tới 4 độ C, ngăn làm mát là 0 độ C.
Đừng để nhiệt độ cao hơn, vì như vậy rất dễ làm cho thực phẩm nhanh hư và làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Còn nhiệt độ thấp hơn thì không những làm cho thực phẩm bị đông đá mà còn tiêu hao điện năng.

Nhiệt độ tủ lạnh làm đông đá mọi thứ có thể nhưng với một số thực phẩm, chất lượng thực phẩm có thể bị thay đổi khi cho vào ngăn đá như với trứng, các loại nước hoa quả hay với các loại rau. Vì vậy nếu muốn tủ lạnh không quá lạnh làm đông cứng thực phẩm thì hãy điều chỉnh nhiệt độ của tủ hợp lý.
Việc điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp giúp bảo quản thực phẩm, đồ ăn một cách hiệu quả, tuy nhiên, để có thể phát huy hết tác dụng người sử dụng nên sắp xếp thực phẩm một cách hợp lý. Không nên nhồi nhét thực phẩm, vì tại những vị trí không có khe hở cho hơi lạnh đi qua thực phẩm vẫn có thể bị hư hỏng, sử dụng đúng ngăn bảo quản cho từng loại thực phẩm.
Việc lưu trữ thực phẩm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng hoạt động cung cấp lạnh cho không gian của tủ, nếu lợi dụng mà chất đầy tủ những thức phẩm thì động cơ máy phải hoạt động nhiều gây ra hiện tượng quá tải, đồng thời tiêu tốn lượng điện năng lớn để có thể làm lạnh tất cả số thực phẩm đó
Hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá, góp phần giữ lạnh ngăn này, hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh để điều hòa nhiệt độ trong ngăn tủ, từ đó tiết kiệm điện tốt hơn.
Trong suốt  thời gian sử dụng tủ lạnh của Midea, bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ đúng cách mỗi tuần để có thể làm sạch các vết bẩn, đối với những tủ lạnh mini Midea mà không thể tự động xả đông thì bạn nên vệ sinh thường xuyên hơn, loại bỏ những điểm tiềm ẩn của vi khuẩn trong và ngoài tủ.

Hi vọng những chi sẻ trên bài viết sẽ giúp mọi người sử dụng và điều chỉnh mức nhiệt độ trên tủ lạnh Midea một cách tốt nhất, mang lại hiệu quả, có được thông tin hữu ích để giải đáp cho nhiều người. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và tài liệu tư vấn, truy cập vào website megacenter.vn tại đây có rất nhiều kinh nghiệm hay có thể bạn chưa biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét