Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Sai lầm khi sử dụng tủ lạnh để bảo quản mọi thứ


Trong suy nghĩ của nhiều người dùng thì tủ lạnh không chỉ là nơi bảo quản rau quả, mà nó còn trở thành nơi bảo quản mỹ phẩm và nhiều thứ khác, họ nghĩ rằng làm như vậy có thể kéo dài thời gian sử dụng. Nhưng đôi khi, đó chỉ là những suy nghĩ sai lệch mà số đông lại đang cho là đúng, cố nhồi nhét tất cả vào một chiếc tủ lạnh nhỏ, liệu điều đó có đúng hay không? Nếu bạn đang mắc phải một trong những sai lầm dưới đây hãy bỏ ngay sau khi đọc xong.
1, Bỏ tất cả loại củ vào tủ lạnh
Không phải củ nào bỏ vào tủ lạnh đều mang lại hiệu quả sử dụng cao, với tủ lạnh mini Midea hay Sanyo, Aqua…, dung tích nhỏ đã chật hẹp mà người dùng còn lợi dụng đẻ hết đồ vào bên trong sẽ khiến cho tủ lạnh bị quá tải, hoặc không thể làm lạnh được tại những điểm rau của tiếp xúc với nhau. Hơn nữa, rất nhiều loại củ không ưa mức nhiệt trong tủ lạnh như hành tây, khoai tây hay tỏi, nó không chỉ không có lợi mà còn gây ra bệnh cho người dùng.
2, Bỏ tất cả mỹ phẩm vào tủ lạnh
Rất nhiều người cho rằng việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có thể giúp tăng được thời gian sử dụng sản phẩm, nhưng điều này không hoàn toàn đúng, việc bảo quản mỹ phẩm phụ thuộc nhiều yếu tố, nhiệt độ, thành phần tạo nên chúng, không phải loại mỹ phẩm nào cũng có thể cất trong tủ lạnh. Đặc biệt với những loại chỉ trang điểm sẽ rất dễ bị gãy khi bảo quản ở đây, son môi, kem lót và kem nền dạng lỏng nếu bạn cho vào tủ sẽ bị cô đặc bôi không đều, không có màu tự nhiên như trước đó, hơn nữa chất lượng son cũng bị giảm đi đáng kể, những loại mỹ phẩm có dầu sẽ dễ bị đổ mồ hôi tách biệt giữa phần nước và chất dầu có trong đó.

3, Bỏ cơm trong tủ lạnh
Đây là thói quen mà đã được nhắc rất nhiều lần, nhưng người dùng vẫn thường xuyên làm vì tính tiết kiệm, nhưng việc bỏ cơm trong tủ sẽ bị mất chất và khô, khó tiêu hóa được, dẫn đến những vẫn đề liên quan về dinh dưỡng và một số bệnh về đường tiêu hóa.
4, Bỏ Dưa hấu vào tủ lạnh
Có một cốc hoa quả mát vào những ngày nắng nóng thì thật tuyệt vời. Mặc dù hiện nay những dòng tủ lạnh Hitachi, Samsung hay Toshiba… đều sử dụng công nghệ cao để bảo quản thực phẩm tươi ngon, tuy nhiên, đối với dưa hấu, thông thường nó sẽ chứa lượng chất chống oxy hóa, nhưng trong điều kiện nhiệt độ và những công nghệ mới lại vô tình làm mất đi chất quan trọng này.
5, Bỏ Cá vào tủ lạnh
Thông thường nhiệt độ trong tủ lạnh vào khoảng -15 đến -18 độ C, nhưng điều kiện nhiệt độ để có thể bảo quản cá đúng phải là -30 độ C, vì thế nếu để cá quá lâu trong tủ lạnh sẽ khiến cho chúng có mùi, thịt bở và mất chất.
Còn rất nhiều thứ mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn bảo quản bằng tủ lạnh, trên đây chỉ là một vài những thứ quen thuộc, thường dùng nhất.
Mong rằng bài viết sẽ mang lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích, giúp mang lại cuộc sống tốt hơn, tiếp tục tìm đọc nhiều bải viết hơn từ các siêu thị điện máy, bài viết chia sẻ từ người dùng và các tư vấn viên tại mục tin tức của website http://megacenter.vn/ .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét