Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Cách khắc phục lỗi tủ lạnh Midea rò rỉ nước


Trong quá trình sử dụng tủ lạnh không tránh khỏi hiện tượng rò rỉ nước ở tủ lạnh sau khoảng thời gian dài hoạt động. Hiện tượng này khiến người dùng cảm thấy lo lắng khi không biết nguyên nhân do đâu và phải xử lý trường hợp này như thế nào. Bài viết hôm nay, mình sẽ giúp mọi người nhận biết nguyên nhân và cách khắc phục khi lỗi chảy nước trên tủ lạnh mini Midea thông dụng.
Hiện tượng rò rỉ trên tủ lạnh này bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do nguồn cấp nước bị hỏng, lỗ thoát nước bị tắc hoặc đĩa hứng bị hỏng, hãy cùng đi vào chi tiết từng lỗi để bạn có cách khắc phục kịp thời.
+ Nguồn cấp nước bị hỏng
Khi hiện tượng rò rỉ nước xảy ra trên tủ lạnh Midea, người dùng chú ý kiểm tra nguồn cấp nước, rất có thể lý do bắt nguồn từ đây, thực hiện rút phích cắm và đẩy tủ lạnh cách xa tường hơn, kiểm tra men theo đường ống cấp nước của tủ, nếu sờ thấy hiện tượng ẩm, hoặc thấy nhỏ giọt hãy vặn chặt van cấp nước, nếu phát hiện bị thủng lỗ hãy thay thế.

+ Lỗ thoát nước bị tắc
Nếu mắc phải lỗi này, lỗ thoát nước chảy một cách tự do ra khỏi tủ, nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do bụi bẩn hoặc các lợp băng đá bám chặt, bịt kín lỗ thoát nước, nước tích tụ nhiều lên, sau đó thì tràn ra bên ngoài, nguyên nhân này cũng rất phổ biến nhưng dễ khắc phục. Lúc này, bạn chỉ việc tháo lưới ở mặt trước của thiết bị rồi kéo đĩa hững ra, cần rút phích cắm để bảo vệ an toàn, tìm kiếm lỗ thoát nước ở mặt trước của tủ lạnh Midea, dùng các thiết bị bất kỳ mà bạn có để chọc vào lỗ loại bỏ tắc nghẽn.
+ Đĩa hứng nước bị hỏng
Đĩa hứng chứa đựng phần nước dư thừa để ngăn không cho chúng nhỏ giọt xuống sàn nhà. Khi bạn thấy xuất hiện rò rỉ nước từ phía đĩa hứng của tủ lạnh, nó có thể đã bị hỏng, nứt hoặc đã bị đầy. Xác định vị trí của đĩa hứng đối với tủ lạnh Midea thì nó nằm ở phía sau. Bạn cần phải tháo các ốc khỏi lưới trước khi tháo đĩa hứng. sau đó nhẹ nhàng lấy đĩa hứng để tránh làm đổ nước lên sàn nhà. Nếu thấy nước đầy thì đỏ nước, đừng quên tìm kiếm các vết nứt, vết lõm hoặc các lỗ thủng nhỏ trên đĩa hứng. Nếu đĩa hứng xuất hiện hỏng hóc, đừng vội gọi thợ sửa mà mất tiền oan, hãy tham khảo ý kiến của nhà sản xuất, hỗ trợ điện thoại tư vấn bảo hành hoặc gọi cho các kĩ thuật viên thiết bị để xem liệu họ có đĩa hứng có cần thay thế cho sản phẩm và lựa chọn đĩa hứng phù hợp với model của từng loại tủ lạnh Midea giá rẻ.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều nguyên nhân khác mà bạn cần kiểm tra, các bộ phận khác của tủ lạnh có thể bị trục trắc, chẳng hạn như dàn ngưng hoặc do động cơ hoạt động khiến cho nước bị rò rỉ. Nếu nước rò rỉ nhiều, nhanh chóng, hãy tắt nguồn cấp nước hoàn toàn để khắc phục cho đến khi bạn xác định nguyên nhân. Nếu bạn tham gia mua sản phẩm tại siêu thị điện máy Thành Đô, bạn có thể liên hệ hỗ trợ tư vấn bảo hành (sản phẩm còn trong thời gian bảo hành) theo số máy 0466516600.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét