Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Khử mùi tủ lạnh hiệu quả sau 5 phút


Một trường hợp mà chắc hẳn mỗi người dùng tủ lạnh đều gặp phải và nó gây ra phiền phức cho người dùng, đó chính là những mùi hôi trong tủ lạnh. Các loại hoa quả có nhiều mùi đặc trưng dễ ám lại trên tủ như mít, dứa, chuối… nếu không được bọc kín thì sẽ dễ gây ám mùi sang các thực phẩm khác có mặt trong tủ lạnh và hương của nó cũng bị lưu lại khá lâu hòa lẫn vào mùi thực phẩm sống rất khó chịu và dễ gây ôi thiu. Hôm nay siêu thị điện máy sẽ chỉ cho bạn cách khử mùi tủ lạnh rất đơn giản không tốn kém, nhanh chóng chỉ sau 5 phút.
Cách khử mùi tủ lạnh nhanh chóng
Bã cà phê: Mỗi khi bạn pha cà phê xong có thể dùng ngay phần bã này đặt vào ngăn tủ.
Than hoạt tính khử mùi: Đây là cách thông dụng để khử mùi cho tủ lạnh mà nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Với loại than hoạt tính này bạn có thể sử dụng ngay khi phát hiện mùi, và sau 6 tháng mới phải thay một lần. Theo kinh nghiệm thì việc dùng than hoạt tính để khử mùi cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng, mùi vị của thức ăn.

Khử mùi bằng chè: Lấy khoảng 50g chè ướp cho vào một túi vải xô sau đó đặt trong tủ lạnh, làm như vậy mùi hôi sẽ được khử hết nhanh chóng. Tủ lạnh không còn mùi cũng không tốn kém vì sau 1 tháng, bạn đem chè ra phơi dưới ánh nắng và có thể tái sử dụng mà hiệu quả rất tốt.
Dùng dấm ăn: Chỉ cần cho dấm vào một lọ thủy tinh sau đó mở nắp đặt vào trong tủ lạnh thì mùi hôi sẽ hết.
Sử dụng khăn bông sạch: Dùng một tấm khăn bông sạch gấp gọn, đặt vào ngăn trên của tủ lạnh, lỗ nhỏ trên có thể hấp mùi bên trong tủ lạnh.
Dùng chanh hoặc quất: Từ kinh nghiệm của số đông bà nội trợ chia sẻ, thì quất khử mùi hôi tủ lạnh cũng rất là tốt. bạn lấy quất cắt đôi, cho vào bát hoặc đĩa rồi để vào ngăn tủ, bạn cũng có thể để cả trong ngăn đá.
Hiện nay, Các loại tủ lạnh Midea, hitachi, LG... cao cấp, được kích hoạt tính năng khử mùi nhưng thực ra nó chỉ làm giảm bớt một phần chứ không phải hoàn toàn. Hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ trên để laoij bỏ mùi hôi trong tủ lạnh mang lại không khí trong lành, thơm mát cho tủ.
Sử dụng tủ lạnh tránh gây mùi
+ Đối với số thức ăn còn dư thừa,thì trước tiên bạn phải hãy cho chúng vào hộp, và đậy nắp thật cẩn thận kín để cho mùi thức ăn bên trong không bị thoát ra tủ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi.
+ Thực phẩm tươi sống nên làm sạch và bọc kín ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh lan mùi ra xung quanh, chưa kể loại thức ăn mặn có hơi muối gây ra hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.
+ Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh một sạch sẽ để không có mùi lưu lại quá lâu trong tủ gây khó chịu.
+ Việc mà bạn cần phải làm thường xuyên đó là việc kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ lâu trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng ra ngoài để tránh lây lan sang các thực phẩm khác mà bạn mới cho vào, và cũng tránh được việc gây mùi hôi tủ lạnh.

Khi tủ lạnh có quá nhiều mùi bạn vẫn nên dọn tủ và vệ sinh tủ sạch sẽ  để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và cho cả gia đình mình. Với những cách trên đây thì dù là một chiếc tủ lạnh Midea giá rẻ cũng mang lại cho bạn không gian chứa chất lượng.
Xem thêm: Mua tủ lạnh trả góp tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét