Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Mẹo vệ sinh tủ lạnh đón tết rất đơn giản


Tủ lạnh bị mốc là hiện tượng thường gặp ở tủ lạnh khi bạn sử dụng tủ trong 1 thời gian dài nếu không thường xuyên lau rửa vệ sinh thì vi khuẩn nấm mốc hình thành và phát triển ngay trong tủ. Nhất là khi các loại thức ăn bạn để lưu trữ trong tủ thời gian dài.
Hiện tượng nấm mốc không loại trừ tủ lạnh nào, từ những chiếc tủ lạnh mini Midea giá rẻ cho đến những chiếc tủ lạnh Hitachi hiện đại, bởi vì hiện tượng này có thể xảy ra ở tất cả mọi loại tủ lạnh sử dụng lâu ngày không vệ sinh hoặc sử dụng sai cách. Ngay cả khi những chiếc tủ sử dụng công nghệ kháng khuẩn công nghệ cao vẫn bị nấm mốc bình thường. Tủ lạnh bị mốc thường xảy ra là do lâu ngày không dọn dẹp vệ sinh tủ lạnh, do tủ lạnh đổ mồ hôi, gioăng viền tủ vẫn bị mốc đen xung quanh.Trời nồm cũng là điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển trong các khe kẽ, ở cánh cửa hay tay nắm. Dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn giải quyết tủ lạnh bị mốc thật nhanh chóng và đơn giản.
Bước 1: Kiểm tra xem cái nào còn dùng được hay đã hết hạn hoặc có dấu hiệu bị hư hỏng thì loại bỏ chúng khỏi tủ. Đóng thật chặt các chai lọ, vật dụng, sau đó lau sạch bằng khăn mềm tẩm giấm và lau lại bằng khăn ẩm sạch cho khô.

Bước 2: Đối với các loại khay tủ lạnh có thể tháo được thì bạn nên tháo ra rửa sạch, phơi ráo. Có thể tráng bằng giấm ăn lần nữa để khử mùi.

Bước 3: Lau sạch tủ lạnh từ trong ra ngoài, cần chú ý tới khác khe kẽ, cánh cửa, phần nệm cao su đóng mở. Tắt tủ lạnh, mở cửa cho bên trong tủ lạnh khô và thoáng khí.

Bước 4: Khi thấy tủ lạnh đã khô và hết mùi thì đóng tủ lại, chạy không bỏ thực phẩm khoảng 1-2 tiếng không có đồ ăn để tủ lạnh được tiệt trùng rồi đến khi lạnh mới đặt đồ ăn và các loại chai lọ vào bên trong.

Nếu như tủ lạnh nhà bạn đã quá cũ, nâng cao hiệu quả bằng cách bảo quản thực phẩm nên sắm cho gia đình mình 1 chiếc tủ lạnh hiện đại hơn. Điển hình như là chiếc tủ lạnh Samsung RS552NRUASLSV side by side có dung tích 543l, hay tủ lạnh Samsung inverter RT22FAJBDSA dung tích 220l thiết kế 2 cánh của nó giúp bạn bảo quản được nhiều thực phẩm hơn. Hơn nữa, chúng còn sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh và đều mọi mặt thực phẩm, làm lạnh tiên tiến, có khả năng kháng khuẩn khử mùi cực tốt.
Trên đây là mẹo nhỏ giúp bạn có thể vệ sinh loại bỏ nấm mốc trên tủ lạnh, hãy bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình, bằng những kinh nghiệm đã chia sẻ hãy vận dụng đúng quy trình để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Với các xử lí chống mốc mà chúng tôi giới thiệu, bạn chỉ cần vài tiếng là chiếc tủ lạnh nhà bạn sẽ lấy lại vẻ sạch sẽ thanh mát như mới. Bạn cần phải thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để tủ luôn được sạch sẽ, không cho nấm mốc và mùi hôi không quay trở lại. Bạn có thể tham khảo thêm cách vệ sinh tủ lạnh đúng cách, hay hướng dẫn sử dụng ở bài viết vệ sinh tủ lạnh cực nhanh và sạch tại trang tin tức tại siêu thị điện máy Thành Đô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét