Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Mẹo sửa chữa tủ lạnh, tủ đông


Cảnh báo! Để tránh bị thương hoặc chết, luôn luôn rút phích cắm điện hoặc ngắt kết nối điện trước khi thử bất kỳ sửa chữa. Luôn tắt gas tại nguồn trước khi sửa chữa bất kỳ thiết bị khí. Luôn đeo kính an toàn khi sử dụng công cụ. Giữ quần áo rộng và mái tóc đi từ bất kỳ bộ phận chuyển động. An toàn là rất quan trọng khi thực hiện bất kỳ dịch vụ hoặc sửa chữa trên bất kỳ thiết bị điện. Sau đây là mẹo sửa chữa tủ lạnh tủ đông funiki :
 Nó không bật lên được
1.     Kiểm tra ổ cắm
Hãy chắc chắn rằng các tủ đông lạnh thực sự là cắm và ổ cắm là hoạt động đúng. Nếu các cửa hàng đang làm việc một cách chính xác, mang nó một bước xa hơn và kiểm tra cầu dao trong nhà của bạn.
2.     Kiểm tra đèn báo
Nếu ánh sáng của bạn là nhấp nháy này cho thấy sức mạnh để ngăn đá đi ra gần đây. Cho dù tắt do tai nạn hoặc bạn đã có một cúp điện gần đây để ngôi nhà của bạn, hãy tháo trong 30 phút và cắm lại.
3.     Compressor / Start tiếp sức
Nếu quyền hạn ngăn đá trên nhưng bạn nghe thấy một âm thanh click chuột và có thể cảm nhận được sự rung động máy nén khí, đây là một dấu hiệu cho thấy bạn cần một khởi đầu mới tiếp sức. Một dấu hiệu khác là nếu quyền hạn đơn vị của bạn và tắt mỗi vài phút.
Nó chạy liên tục
1.     Máy điều nhiệt
Nhiệt xác định có hay không nén được chạy. Khi nhiệt cảm nhận được nhiệt độ bên trong là thấp hơn so với các thiết lập, nó sẽ tắt. Nếu nhiệt sẽ không chu kỳ tắt, nhiệt có thể là xấu - nếu có, bạn sẽ phải thay thế nó.
2.     Freezer nhiệt kế
Bạn cũng có thể thiết lập nhiệt độ quá cao trong tủ đá. Hãy thử điều chỉnh nhiệt đến một nhiệt độ thấp hơn. Nếu điều này hóa máy nén ra, bạn có thể có nó đặt quá cao. Với sự giúp đỡ của một nhiệt kế tủ lạnh samsung, bạn có thể tìm thấy một khung cảnh lý tưởng hơn rằng sẽ giữ lạnh thức ăn của bạn, nhưng không vì thế mà lạnh máy nén là luôn luôn chạy. Nếu nâng cao chế độ nhiệt độ không được, nó có thể là một vấn đề với nhiệt và bạn sẽ cần phải thay thế nó.
3.     Gasket bị hư hỏng
Gioăng giúp đóng dấu đơn vị tủ lạnh của bạn, do đó giữ không khí mát mẻ và ngăn chặn nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ ấm hơn. Nếu bạn thấy rằng miếng đệm của bạn không được niêm phong nhiệt độ một cách chính xác, thay thế nó cho kết quả tối ưu.
Nó không đóng băng
1.     Máy điều nhiệt
Có thể cần phải được thay thế.
2.     Xả đá timer
Nếu bạn thiết lập nhiệt để thiết lập một lạnh hơn và nó không đóng băng, kiểm tra độ chính xác của bộ đếm thời gian rã đông. Kiểm tra điều này bằng cách thủ công tiến vào chu kỳ xả đá. Bạn luôn có thể tự tiến bộ đếm thời gian này với một tuốc nơ vít. Chèn các tuốc nơ vít vào các bánh răng tiến và biến chiều kim đồng hồ 1/4 đến 3/8 của một lượt. Các bộ đếm thời gian nên tiến ra khỏi chu trình rã đông trong vòng chưa đầy một giờ.
3.     Kiểm lạnh
Để kiểm tra nếu điều khiển lạnh là xấu, bạn có thể tạm thời nhảy hai dây vào bộ điều khiển lạnh. Nếu nhảy này được sức mạnh cho máy nén, điều khiển lạnh cần phải được thay thế.
4.     Máy ép
Kiểm tra để xem liệu bạn có thể nghe thấy các động cơ máy nén làm cho một tiếng ồn ổn định. Nếu nó ồn ào hay làm một tiếng động ổn định, và tủ lạnh của bạn vẫn không làm mát đúng cách, có thể là một vấn đề với một hoặc nhiều thành phần khác nhau. Nếu nó đang chạy nhưng tủ lạnh hitachi của bạn vẫn chưa được làm mát ở tất cả, có thể có một vấn đề với các thiết bị bay hơi ngưng tụ hay cuộn dây.
5.     Cuộn dây bị bay hơi
Đôi khi các cuộn dây bị bay hơi được đóng băng và không khí không thể vượt qua chúng. Điều này có thể cho kết quả trong tủ lạnh của bạn không lạnh đúng cách. Bạn có thể tự rã đông tủ lạnh của bạn bằng cách tắt trong 24-48 giờ và sau đó bật trở lại để xem nếu nó bắt đầu hoạt động đúng. Các cuộn dây có thể bị bẩn, và khi họ làm họ sẽ không truyền nhiệt hoặc lạnh rất tốt.
Nó kinh nghiệm sương build-up
1.     Gioăng cửa
Bạn thậm chí có thể đã bị hư hỏng gioăng cửa. Khi bạn mở cửa tủ lạnh, bạn cũng cho phép trong một luồng ấm áp, không khí thường xuyên ẩm ướt. Độ ẩm này thường đóng băng vào các cuộn dây bị bay hơi ngay lập tức.
Mẹo sửa chữa tủ lạnh, tủ đông

2.     Xả đá nóng
Tủ đông tự động rã đông có nghĩa vụ phải tự rã đông tự. Mỗi 6-12 giờ họ tắt máy nén trong một vài phút. Một nóng rã đông rồi quay về để làm tan chảy bất kỳ bằng giá xây dựng trên các cuộn dây, cho phép băng giá và băng tan chảy. Sau đó, nó chảy ra vào bên dưới. Thật không may, mặc dù, khi một thành phần bị lỗi, quá nhiều sương giá có thể xây dựng lên trên các cuộn dây bị bay hơi. Khi không có dòng chảy không khí qua các cuộn dây, làm lạnh trong ngăn đá trở nên gần như không tồn tại.
3.     Xả đá nhiệt
Nhiệt rã đông là một thiết bị kiểm soát nhiệt độ trong hệ thống rã đông tự động của tủ lạnh. Khi nhiệt rã đông cảm nhận được rằng các cuộn dây là quá lạnh, nó báo hiệu sự nóng để kích hoạt và làm tan chảy bất kỳ băng dư thừa tích tụ. Nếu nó không làm việc nó sẽ không kích hoạt nóng, có thể dẫn đến quá nhiều sương build-up.
4.     Xả đá timer
Kiểm tra tính chính xác của các bộ đếm thời gian rã đông. Làm điều này bằng cách thủ công tiến vào chu kỳ xả đá bằng cách chèn một tuốc nơ vít vào các bánh răng tiến và biến chiều kim đồng hồ 1/4 đến 3/8 của một lượt. Các bộ đếm thời gian nên tiến ra khỏi chu trình rã đông trong vòng chưa đầy một giờ.
Nó là ồn ào
1.     Kiểm tra máy nén của bạn
Máy nén di chuyển các chất làm mát qua các đơn vị, và các fan hâm mộ di chuyển không khí. Cả hai đều có động cơ quay mà cần chất bôi trơn ở lại để làm việc tốt. Khi các mặt hàng này bắt đầu thất bại, nếu họ không hoàn toàn đóng lại, bạn sẽ nghe thấy tiếng ồn dốc cao xát kim loại với kim loại.
2.     Trình độ
Hãy chắc chắn rằng đơn vị của bạn là cấp hoặc cân bằng. Thay đổi khi cần thiết để đảm bảo sự phân phối trọng lượng, đặc biệt là nếu đơn vị của bạn có "đôi chân có thể điều chỉnh" mà bạn có thể thay đổi với một chìa khoá.
Các cuộn dây được phủ sương lên
1.     Xả đá timer
Nếu các cuộn dây tủ đông được phủ sương lên, bộ đếm thời gian rã đông có thể bị hỏng hóc. Nhiều lần trong suốt cả ngày, bộ đếm thời gian rã đông nên chu kỳ nóng rã đông trên như một phương tiện để làm tan chảy băng giá build-up trên các cuộn dây bị bay hơi trong tủ đá. Nếu hẹn giờ điều này không có chu kỳ trên, sau đó nó có thể bị lỗi và cần phải thay thế.
2.     Máy lắp ráp rã đông
Nếu các cuộn dây tủ thiết bị bay hơi được đóng băng hơn, điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy lắp ráp rã đông nóng của bạn đã thất bại. Điều này có thể gây ra sương giá tích luỹ trên các cuộn dây bị bay hơi, cuối cùng chặn luồng không khí và kết quả là các đơn vị không làm mát đúng cách. Việc lắp ráp xả đá nóng có thể được theo dõi liên tục sử dụng đồng hồ ohm và sẽ cần phải thay thế nếu không có mặt.
3.     Xả đá nhiệt
Nếu các cuộn dây tủ thiết bị bay hơi được đóng băng hơn, nó có thể là do một rã đông nhiệt bị lỗi. Một yêu cầu cho nóng rã đông để kích hoạt để làm tan đi băng giá trên các cuộn dây bị bay hơi là một nhiệt xả đá bằng chức năng. Nhiệt rã đông sẽ cảm nhận được nhiệt độ của cuộn dây bị bay hơi và bắt đầu quá trình tan băng bằng cách kích hoạt nóng rã đông. Nếu nhiệt bị lỗi, nó sẽ không cảm nhận nhiệt độ hạ thấp các cuộn dây và sẽ không bật máy sưởi, dẫn đến một sương tiên tiến build-up. Nhiệt rã đông có thể được kiểm tra liên tục bằng cách sử dụng một đồng hồ đo ohm; nếu không có sự liên tục, các phần bị hư hỏng sẽ cần phải được thay thế.
4.     Tủ đông cửa gasket
Nếu vấn đề bạn đang gặp là các cuộn dây tủ đông đang đóng băng hơn, nó có thể là miếng đệm tủ đông. Các miếng đệm tự nó có thể xé qua thời gian, ngăn chặn cửa lại đúng. Frost tích tụ trên các kệ hàng đầu do không khí ẩm ướt chảy vào các đơn vị do các gioăng bị hỏng hóc. Khi độ ẩm này tiếp xúc với các cuộn dây bị bay hơi lạnh, nó ngưng tụ và đóng băng, mà có thể gây đóng băng trên các cuộn dây bị bay hơi.
Đèn chỉ là ra
1.     Chỉ số
Nếu đèn báo trong tủ lạnh của bạn không đến trên, chỉ số hoàn chỉnh sẽ phải được thay thế. Điều này là bởi vì các bóng đèn bên trong chỉ thị không được bán như là một phần riêng biệt.
2.     Kiểm soát tài khoản và bảng hiển thị
Nếu bạn kiểm tra và thay thế đèn báo tủ đông của bạn, nhưng nó vẫn tiếp tục cố bằng cách không bật nguồn, kiểm tra kiểm soát người dùng của bạn và bảng hiển thị bên cạnh.
Nó chỉ bị đóng băng ngăn trên cùng
Nếu vấn đề bạn gặp phải là chỉ có các kệ hàng đầu được đông lạnh trong tủ lạnh của bạn, nó có thể là do một lượng thấp của Freon. Trong một phi sương giá miễn phí ngay thẳng tổng tủ đông, kệ thực sự là những dòng Freon, và một mức Freon thấp có thể gây ra vấn đề này. Nếu có một hệ thống kín rò rỉ, nó có thể là bất cứ nơi nào trong đơn vị - tuy nhiên, sương giá sẽ tích lũy trên kệ đầu tiên mà nó tiếp xúc. Vấn đề này thường được chẩn đoán nhầm là một miếng đệm cửa. Siêu thị điện máy thành đô phân phối tủ lạnh midea, Hitachi, Samsung…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét